วิธี ใช้งานอูเบอร์ (สำหรับคนขับ)

ทักทายพาร์ทเนอร์ อูเบอร์ทุกท่าน วันนี้คุณขับอูเบอร์ได้กี่เที่ยวแล้ว รับส่งผู้โดยสารได้กี่คนถึงที่หมายอย่างปลอดภัยหรือเปล่า และที่สำคัญคุณเข้าใจระบบการทำงานของแอพพลิเคชั่น Uber Partner บ้างหรือยัง ? อีกหลายคำถามที่เชื่อว่าหลายคนยังมี บทความนี้จะมาสอนการใช้งานอูเบอร์สำหรับคนขับโดยเฉพาะ แม้ว่าในตอนสมัครและการตรวจสอบต่าง ๆ จะผ่านหมดแล้ว คนที่มีเวลาก็จะเข้าอบรมคนขับอูเบอร์ที่สำนักงานตามเวลาที่กำหนดหรือบางคนก็เลือกขมคลิกวิดิโอสอนการใช้งานที่ได้รับทางอีเมล์ด้วยตัวเอง แต่บางท่านก็ยังไม่เข้าใจหรือว่าลืมก็แวะมาทบทวนกันได้ในบทความนี้เลย

toyota-camryขั้นตอนการใช้งานอูเบอร์แอพพลิเคชั่นสำหรับคนขับ  

บางทีคุณอาจจะใช้งานทุกอย่างเป็นแล้วด้วยการลองใช้ด้วยตัวเอง เพราะสิ่งที่สำคัญที่สุดที่จะทำให้เกิดความเข้าใจและใช้งานแอพพลิเคชั่นอูเบอร์สำหรับคนขับได้ดีนั้นก็คือ การฝึกใช้งานและเริ่มใช้งานบ่อย ๆ ซึ่งแน่นอนว่าก็จะต้องเกิดขึ้นจากการที่เราขับอูเบอร์รับผู้โดยสารให้บ่อยขึ้นนั่นเอง มาเริ่มขั้นตอนการใช้งานกันเลย

  1. สมัครเป็นพาร์ทเนอร์ Uber หรือยังถ้ายังรีบสมัครก่อนเลย >> คลิกสมัครขับอูเบอร์ 
  2. จากนั้นอย่าลืมส่งเอกสารให้ครบตามเงื่อนไข และนำรถไปให้ทางอูเบอร์ตรวจสภาพ สามารถอ่านวิธีการสมัครได้ที่หัวข้อ “วิธีการสมัครอูเบอร์”
  3. ดาวโหลดแอพพลิเคชั่นสำหรับคนขับมาติดตั้งลงบนมือถือของคุณ จากนั้น Log – in เข้าระบบให้เรียบร้อย จากนั้นก็เริ่มใช้งานได้เลย
  4. เปิดแอพพลิเคชั่น Uber ขึ้นมาและออนไลน์เอาไว้ รอให้ผู้โดยสารกดเรียก หากมีคนเรียกเสียงจะเตือนบนมือถือจากนั้นให้กดตอบรับผู้โดยสาร จากนั้นเราจะมองเห็นตำแหน่งที่จะต้องไปรับผู้โดยสารจากแผนที่ Google Map บนแอพพลิเคชั่นอูเบอร์เลย
  5. บนแอพจะมีปุ่มสำหรับกดโทรหาผู้โดยสารได้แบบสะดวกสบาย คนขับเดินทางไปหาผู้โดยสารได้โดยกดปุ่ม “นำทาง” มุมขวาบนของจอ จากนั้นเมื่อไปยังจุดรับแล้ว หากผู้โดยสารขึ้นรถให้กดรับระบบจะรู้ว่าผู้โดยสารได้ขึ้นรถแล้ว จากนั้นอย่าลืมให้ผู้โดยสารส่งปลายทางมาให้ หากเขาทำไม่เป็นเราสามารถถามและกำหนดปลายทางเองได้ว่าเขาจะไปที่ไหน
  6. เมื่อเดินทางไปถึงเป้าหมายแล้ว ระบบจะสิ้นสุดการเดินทางแล้วจะขึ้นการชำระเงินให้ทราบ หากแจ้งว่า “ชำระด้วยเงินสด” อย่าลืมเก็บค่าโดยสาร ณ เวลานั้นเลย แต่ถ้าหากแจ้งยอดปกติแสดงว่าสามารถหักค่าโดยสารผ่านบัตรเครดิตได้เหมือนเดิม หลังจากส่งผู้โดยสารเสร็จแล้วเราสามารถออนไลน์รอรับผู้โดยสารคนอื่นต่อได้เลย โดยอาจจะเลือกวิ่งเข้าไปรอผู้โดยสารในเขตที่มีคนเรียกใช้บริการจำนวนมาก

เป็นขั้นตอนที่ไม่ยากเลยสำหรับการเปิดออนไลน์ แอพพลิเคชั่นอูเบอร์ Uber สำหรับรับ – ส่ง ผู้โดยสาร ไม่ว่าจะเป็นอูเบอร์กรุงเทพ อูเบอร์เชียงใหม่ อูเบอร์ภูเก็ตหรือที่ไหน ๆ ก็มีขั้นตอนการใช้งานของคนขับที่เหมือนกัน แต่สิ่งที่จะได้รับต่างกันคือโปรโมชั่นและรายได้ เพราะว่ามันขึ้นอยู่กับความขยันและการเลือกช่วงเวลาในการขับรถของแต่ละคนอีกด้วย

UBER+656X369จะรู้ได้อย่างไรว่ามีโปรโมชั่นอะไรบ้าง 

ตอบแบบง่าย ๆ คือ ทุกอย่างจะแจ้งเตือนให้ในมือถือและแอพพลิเคชั่นคนขับอูเบอร์อยู่แล้ว ซึ่งอาจจะเเจ้งอาทิตย์ละ 1 ครั้ง รวมไปถึงการแจ้งอินเซนทีฟด้วย จากนั้นคนขับก็ลองวางแผนดูว่าจะขับแบบไหนให้มีรายได้มากที่สุด ซึ่งจะมีช่วงเวลาที่จะได้ทวีคูณอยู่คือ ประมาณ ตี 05.00 – 10.00 น. เช้า และอีกทีตอน 13.00 – 22.00 น. แต่เวลาอื่น ๆ ก็ขึ้นอยู่กับโปรโมชั่นของคนขับแต่ละคน อย่าลืมว่ายิ่งบริการดี ผู้โดยสารให้คะแนนเยอะโอกาสที่ได้โปรโมชั่นดี ๆ ก็ตามมาเช่นกัน

ถ้าอยากจะใช้งานทุกอย่างให้คล่องคือ หมั่นติดตามข่าวสารของทาง Uber บ่อย ๆ เผื่อว่าจะมีลูกเล่นอะไรใหม่ ๆ ของแอพพลิเคชั่นออกมา และลองฝึกกดเล่นเองเพื่อเป็นการเรียนรู้ ยิ่งกว่านั้นคือยิ่งเราขับรับผู้โดยสารบ่อยมากแค่ไหนยิ่งจะทำให้เราใช้งานแอพได้คล่องมากขึ้นและเมื่อมีปัญหาจะสามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้อย่างทันเหตุการณ์ เอาล่ะจบท้ายด้วยใครที่ยังไม่ได้สมัครให้รีบสมัครเสียนะ (สมัครขับอูเบอร์คลิก) 

เรื่องราวเกี่ยวกับ Uber (อูเบอร์)