ไอโฟน iPhone เสียซ่อมที่ไหนครับ

0
387

เราขอแนะนำ ร้านซ่อม iPhone

ร้าน Tech Avenue อาคารฟอร์จูนทาวน์
ชั้น 4 ห้อง 4R05 ถนนรัชดาภิเษก
แขวงดินแดง เขตดินแดง
กรุงเทพฯ 10400

เปิดบริการ : 10:30-20:30 น.
เบอร์ติดต่อ : 097 – 249 6429
โทรเข้ามาสอบถามได้นะครับ
ร้านอยู่ชั้น 4 ห้อง 4R05

รับปรึกษาปัญหามือถือ โดยช่างที่มีประสบการณ์ ตอบทุกข้อสงสัย ซ่อมทุกอาการที่มีอะไหล่

สำหรับผู้ใช้มือถืออย่างไอโฟนเป็นเวลานาน ๆ แล้วสังเกตได้ว่าบางครั้งมือถือที่ลูกค้าใช้อาจมีอาการผิดปกติไปจากเดิมและอาจเป็นปัญหาตามมาได้ไม่ว่าจะเป็นอาการเครื่องช้าหรือค้าง อาการชาร์จไฟไม่เข้า แบตเตอรี่หมดเร็ว เครื่องร้อนจนเกินไป หรือแม้แต่หน้าจอเสียใช้ไม่ได้ ซึ่งเป็นปัญหาสำหรับการใช้งานของคุณทั้งสิ้น คุณอาจจะซื้อใหม่หรือจะเอามือถือไปซ่อมกับทางร้านก็เป็นทางออกที่ดีสำหรับลูกค้าเพราะการซื้อมือถือเครื่องใหม่อย่างไอโฟนจะต้องใช้กำลังทรัพย์จำนวนมาก มากกว่าการซื้อมือถือระบบแอนดรอยด์ เนื่องจากระบบปฏิบัติการที่มีความเสถียรและรวดเร็วของไอโฟนทำให้มีฐานลูกค้าเป็นจำนวนมาก แถมถ้ามือถือของคุณมีอาการเสียคุณสามารถนำมือถือไอโฟนไปซ่อมได้ที่ศูนย์บริการหรือร้านซ่อมมือถือทั่วไปได้อย่างง่ายดาย แต่สิ่งที่คุณควรรู้ก่อนนำมือถือไอโฟนไปซ่อมมีดังนี้

  1. การซ่อมมือถือไอโฟนโดยศูนย์บริการ

ในการซ่อมมือถือไอโฟนโดยศูนย์บริการโดยทั่วไปจะใช้เวลาที่นาน 3-4 วันและมีเงื่อนไขในการใช้บริการ ถ้ามือถือไอโฟนลูกค้ายังอยู่ในประกันก็สามารถซ่อมได้โดยที่ทางศูนย์บริการจะมีนโยบายสำหรับการรับประกันสินค้าดังต่อไปนี้

  • อาการผิดปกติสำหรับเข้าเงื่อนไขการรับประกันสินค้า

โดยหลัก ๆ จะมีอาการผิดปกติที่เข้าเงื่อนไขการรับประกันดังต่อไปนี้

– ความเสียหายที่เกิดจากความผิดพลาดในการผลิตในทุกขั้นตอน คุณสามารถขอเข้ารับการประกันสินค้าได้ทันที ยกเว้นกรณีผิวลอก มีจุดด่างหรืออะไรก็ตามที่ไม่มีผลกับการใช้งาน แต่ถ้ามีกรณี Defective Pixel หรือจุดบกพร่องบนหน้าจอ จะต้องมีอย่างน้อย 3-5 จุดขึ้นไปจึงจะสามารถเข้ารับการประกันสินค้าได้

– ความเสียหายที่เกิดจากการใช้งานปกติ เช่น เครื่องเปิดไม่ติด จอแสดงผลทำงานผิดพลาด อาการเหล่านี้ก็สามารถขอรับการประกันสินค้าได้ทั้งสิ้น

– กรณีพิเศษหรือนโยบายบริษัทที่มีการเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ลูกค้าก็สามารถขอรับการประกันสินค้าได้เช่นกัน

  • การทดแทนอุปกรณ์

บางครั้งทางบริษัท Apple จะมีการประกาศแจ้งสำหรับสินค้าที่มีปัญหาบางชนิดที่ Apple ตรวจเจอ โดยมีผลมาจากการผลิตของทางบริษัท Apple เอง บริษัท Apple จะทำนโยบายเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ฟรีแก่ลูกค้าที่ได้รับสินค้าที่มีปัญหาเหล่านั้น โดยสามารถแจ้ง Serial Number บนกล่องเพื่อขอเปลี่ยนเครื่องใหม่ได้ทันทีถ้าเลข Serial Number เหล่านั้นตรงกับสินค้าที่มีปัญหาของบริษัท

วิธีการเข้ารับบริการกับทางศูนย์บริการ

โดยการขอรับบริการจะมีขั้นตอนดังต่อไปนี้

  1. การเตรียมความพร้อม ลูกค้าจะต้องนำมือถือไอโฟน อุปกรณ์ที่ชำรุด กล่องตัวจริง ใบเสร็จสินค้าและบัตรประชาชนในการขอรับบริการทุกครั้ง ถ้าเครื่องลูกค้ามีการ jailbreak ให้ทำการล้างเครื่องกลับสู่สภาพเดิมก่อนทุกครั้งก่อนขอรับบริการ
  2. เมื่อเข้าไปในศูนย์บริการลูกค้าจะได้รับใบแจ้งซ่อม ให้กรอกรายละเอียดเช่น ชื่อ-นามสกุล ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ อีเมลที่ติดต่อ และอาการเสีย เป็นต้น
  3. เมื่อเข้ารับบริการพนักงานจะทำการตรวจสอบคร่าว ๆ จากใบแจ้งซ่อมและอายุการรับประกันจาก Serial Number โดยพนักงานจะถามถึงอาการคร่าว ๆ ของมือถือลูกค้า เพื่อใช้ประกอบการขอรับการประกันสินค้า
  4. เมื่อทำการตกลงกันได้เรียบร้อยแล้ว ลูกค้าจะถูกร้องขอให้ทำการปิดฟังก์ชัน Find my และต้องทำการล็อกเอาท์ออกจาก ICloud เนื่องจากต้องทำการเปลี่ยนเครื่องใหม่
  5. พนักงานจะทำการพิมพ์เอกสารให้ลูกค้าหนึ่งชุด โดยให้ลูกค้าอ่านรายละเอียดและตรวจสอบความถูกต้องในการขอรับบริการในครั้งนี้
  6. เมื่อดำเนินการเสร็จสิ้นทั้งหมดแล้วและถึงเวลารับสินค้า ให้ลูกค้าลงชื่อรับสินค้ากับทางศูนย์บริการแล้วรับสินค้าพร้อมผลการแจ้งซ่อมได้ทันที

  1. การซ่อมมือถือไอโฟนโดยร้านซ่อมมือถือ

โดยทั่วไปการซ่อมมือถือไอโฟนโดยร้านซ่อมมือถือจะเป็นการเลี่ยนอะไหล่ของมือถือไอโฟน ซึ่งอาจทำให้หลุดประกันของไอโฟนได้ แต่ถ้าอยู่ในกรณีที่หลุดประกันไปแล้วก็หายห่วง สำหรับมือถือไอโฟนที่หลุดประกันไปแล้วจะมีค่าซ่อมมือถือที่ราคาแพงมาก แพงจนสามารถซื้อเครื่องใหม่ได้เลย เพราะฉะนั้นร้านซ่อมมือถือจึงเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับซ่อมมือถือไอโฟนที่หลุดประกัน

  • อะไหล่แท้อะไหล่เทียมแตกต่างกันไหม

อะไหล่แท้และอะไหล่เทียมสำหรับด้านการใช้งานจะไม่แตกต่างกันมากนัก แต่สำหรับเรื่องของราคานั้นแตกต่างกันเท่าตัวสำหรับอะไหล่เทียมราคาอาจอยู่ที่ 800 บาท แต่สำหรับอะไหล่แท้ราคาอาจอยู่ที่ประมาณ 1600 บาท กันเลยทีเดียว ถ้าคุณเน้นด้านราคาเราแนะนำให้ซื้ออะไหล่เทียม แต่ถ้าคุณเน้นคุณภาพเราแนะนำให้ซื้ออะไหล่แท้มาใช้งานดีกว่า

  • ระยะเวลาการซ่อมนานไหม

สำหรับร้านซ่อมมือถือระยะเวลาการซ่อมทั่วไปจะอยู่ที่ 3-4 ชั่วโมง บางครั้งอาจใช้เวลาเพียงครึ่งชั่วโมงด้วยซ้ำถ้าหากอาการไม่หนักนัก แต่ถ้าต้องการอะไหล่ที่ร้านไม่มีสำรองไว้อาจต้องใช้เวลาถึง 3-7 วันกันเลยทีเดียว

สรุปจากที่กล่าวมาทั้งของบทความ จะสังเกตเห็นว่าถ้ามือถือไอโฟนของเราอยู่ในระยะประกัน ลูกค้าสามารถขอรับการประกันที่ศูนย์บริการได้ทันทีถึงจะใช้เวลานานแต่ก็คุ้มค่ากับคุณภาพที่ได้รับ แต่ถ้ามือถือหลุดประกันไปแล้วร้านซ่อมมือถือก็จะเป็นทางเลือกที่ดีกว่าทางด้านระยะเวลาการซ่อมและราคาสำหรับค่าใช้จ่าย ทั้งนี้การเลือกทั้งหมดก็ขึ้นอยู่กับลูกค้าเองว่าจะเลือกแบบไหนถึงจะดีเราทำได้เพียงแนะนำทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับคุณเท่านั้นที่เหลือก็อยู่ที่คุณเลือกเอง

เราขอแนะนำ ร้านซ่อม iPhone

ร้าน Tech Avenue อาคารฟอร์จูนทาวน์
ชั้น 4 ห้อง 4R05 ถนนรัชดาภิเษก
แขวงดินแดง เขตดินแดง
กรุงเทพฯ 10400

เปิดบริการ : 10:30-20:30 น.
เบอร์ติดต่อ : 097 – 249 6429
โทรเข้ามาสอบถามได้นะครับ
ร้านอยู่ชั้น 4 ห้อง 4R05

รับปรึกษาปัญหามือถือ โดยช่างที่มีประสบการณ์ ตอบทุกข้อสงสัย ซ่อมทุกอาการที่มีอะไหล่

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

*

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.