Topic: เคล็ด(ไม่)ลับ นั่งอูเบอร์ที่ต่างประเทศยังไงให้คุ้ม

0
550

สวัสดีค่ะ ไทยอูเบอร์แฟน ทุกๆ คน วันนี้มาสิจะมาแชร์อีกหนึ่งเคล็ด(ไม่)ลับที่จะช่วยให้การไปเที่ยวต่างประเทศของคุณสนุกมากขึ้น แถมไม่มีหลงง่ายๆ ค่ะ

สำหรับใครที่เริ่มหัดเป็นนักเดินทาง การได้ออกไปท่องเที่ยวตามไลฟ์สไตล์ของตัวเองนั่นก็เป็นอะไรที่ชวนให้หัวใจได้เต้นแรง แล้วยิ่งใครที่ชื่นชอบการได้ท่องเที่ยวโดยไม่ง้อทัวร์ ทราบกันดีว่าการเดินทางด้วยขนส่งสาธารณะบางทีอาจไม่เพียงพอ ดังนั้นเพื่อให้การท่องเที่ยวของคุณได้แฮปปี้มากยิ่งขึ้น ลองโหลดแอพพลิเคชั่น “Uber” ติดเครื่องไว้จะได้อุ่นใจค่ะ แล้วสำหรับใครที่มีอูเบอร์ติดเครื่องอยู่แล้ว อาจกำลังกังวลใจว่าต้องโหลดแอพใหม่อีกครั้งมั้ยนะ? ใครที่มีแอพนี้อยู่แล้วก็สบายใจได้เลยค่ะ เพราะเราสามารถใช้ได้ในประเทศที่รองรับอูเบอร์ได้เลยค่ะ

 

ถ้าพูดถึงข้อดีของการมีแอพพลิเคชั่น “อูเบอร์” ติดไว้ในเครื่องเวลาเราเดินทางไปต่างประเทศและยิ่งเป็นประเทศที่ไม่ได้ใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาทางกลางแล้ว อย่างแรกเลยคือถ้าขนส่งสาธารณะเข้าถึงแหล่งท่องเที่ยวที่เราอยากไปไม่ได้ รถอูเบอร์จะพาเราไปถึงจุดหมายค่ะ อย่างที่สองเลยเราจะได้ราคาคร่าวๆ ของพื้นที่ที่เราเดินทาจะมีราคาเท่าไร นอกจากนั้นเราสามารถรู้ว่าใครเป็นคนขับได้ค่ะ ว่ารถยี่ห้ออะไร สีอะไร ทะเบียนอะไร แถมยังสามารถนัดแนะพื้นที่เรียกให้มารับเราได้เพียงแค่ปักหมุด และเหนือสิ่งอื่นใดเลยคือเราสามารถจ่ายค่ารถด้วยบัตรเครดิตได้ เรียกได้ว่าพิเศษสุดๆ เพราะสำหรับใครที่มีพอกเกตมันนี่จำกัดก็สามารถใช้บัตรเครดิตตรงนี้สำรองจ่ายไปก่อนได้ค่ะ แถมบางทีอูเบอร์ก็มีออกโปรโมชั่นมาให้หลายๆ ครั้งยังสามารถนั่งด้วยราคาที่ถูกอีกด้วยค่ะ

 

มาถึงเรื่องบัตรเครดิต สำหรับใครที่เตรียมตัวจะไปเที่ยวแล้ว การเลือกบัตรเครดิตที่เน้นสิทธิประโยชน์เรื่องคะแนนสะสมเมื่อใช้จ่ายเป็นสกุลเงินต่างประเทศที่มากกว่าเดิม อย่างเช่น บัตรเครดิต KTC JCB PLATINUM ที่การันตีว่าเรทที่แลกถูกกว่าบัตรเครดิตใบอื่นแน่นอน แถมเมื่อใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตที่ญี่ปุ่นจะได้รับคะแนนสะสม KTC FOREVER REWARD มากกว่าเดิม 2 เท่า จากที่ทุกการใช้จ่าย 25 บาทจะได้ 1 คะแนน แต่กลายเป็น 12.5 บาท เท่ากับ 1 คะแนนเมื่อใช้จ่ายที่ญี่ปุ่นค่ะ นอกจากบัตรของเคทีซีแล้ว ก็ยังมีบัตรเครดิตซิตี้ รีวอร์ด ที่ได้ได้รับคะแนนสะสม 5 เท่าเมื่อใช่จ่ายด้วยสกุลต่างประเทศ เท่ากับเพียง 5 บาทก็จะได้ 1 คะแนนแล้วค่ะ หรือใครที่มีบัตรเครดิตตระกลู Royal Orchid Plus  ในเครือสายการบินไทยก็สามารถใช้จ่ายตรงนี้ได้ เพื่อเปลี่ยนคะแนนไปเป็นไมล์มาบินฟรีได้ที่ยวอีกครั้งค่ะ

ได้เห็นสิทธิประโยชน์ในการเดินทางด้วยอูเบอร์ที่ต่างประเทศขนาดนี้แล้ว ใครที่กำลังเตรียมตัวท่องเที่ยวก็อย่าลืมเลือกแอพพลิเคชั่นอูเบอร์เพื่อการเดินทางที่สะดวกสบายขึ้นและเลือกใช้บัตรเครดิตที่จะช่วยสะสมคะแนนเมื่อใช้จ่ายผ่านสกุลเงินต่างประเทศคุ้มขึ้นค่ะ มาสิ เป็นเว็บไซต์เปรียบเทียบผลิตภัณฑ์ทางการเงินอันดับ 1 ของไทย มีทั้งบัตรเครดิต สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อบ้านและการรีไฟแนนซ์บ้าน นอกจากนั้นเรายังมีประกันภัยต่างๆ เช่น ประกันภัยรถยนต์ ประกันภัยรถมอเตอร์ไซค์ และประกันภัยโดรน สามารถแอด Line: @masii มาเพื่อสอบถามข้อมูลต่างๆ ได้เลยค่ะ

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

*

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.