วิธี ใช้งานอูเบอร์ (วิธีเรียกอูเบอร์)

ยินดีต้อนรับสมาชิกใหม่ สมาชิกเก่า และผู้ที่กำลังจะเป็นสมาชิกอูเบอร์ Uber ประเทศไทยทุกคน ไม่ว่าคุณจะเป็นใครก็สามารถเรียกใช้บริการของแท็กซี่อูเบอร์ได้ทุกวันในเขตพื้นที่บริการ โดยคุณกำหนดเป้าหมายหรือปลายทางได้เองไม่ว่าจะอยู่ไกลแค่ไหนอูเบอร์พาคุณไปถึงปลายทางได้แบบปลอดภัยหายห่วงมากที่สุด วันนี้เราจะมาแนะนำวิธีใช้งานอูเบอร์หรือวิธีเรียกอูเบอร์กัน สำหรับคนที่ยังไม่เคยใช้งานเราจะสอนให้แบบละเอียดเลย

UBER+656X369ขั้นตอนการเรียกใช้งานอูเบอร์  

ก่อนที่คุณจะเรียกรถได้จะต้องมีสมาร์ทโฟนพร้อมอินเตอร์เน็ตก่อน เพราะว่าอูเบอร์จะต้องมีอินเตอร์เน็ตเข้ามาเกี่ยวข้องและการเรียกใช้งานก็จะต้องใช้แอพพลิเคชั่นในการกดเรียกอีกด้วย ไม่ยุ่งยากอย่างที่คิดเลย มาลองทำไปพร้อมกันได้แล้วจะรู้ว่ามันง่ายมากที่จะทำมัน

  1. เปิดอินเตอร์เน็ตในมือถือจากนั้นเข้าสโตรสำหรับดาวโหลดแอพพลิเคชั่นของมือถือคุณ ไม่ว่าจะเป็นระบบอะไร Uber มีพร้อมให้บริการทุกระบบเลย จากนั้นให้พิมพ์ค้นหาแอพพลิเคชั่นโดยใช้คำว่า “Uber” แอพเดียวสามารถใช้เรียกรถของอูเบอร์ได้ทั่วโลก
  2. จากนั้นกดเลือกดาวโหลดแอพพลิเคชั่น Uber แบบคนนั่งมา แอพจะมี 2 แบบ คือ สำหรับคนขับและคนนั่ง หากคุณเป็นผู้โดยสารอย่างเดียวก็โหลดมาแค่เฉพาะแอพพลิเคขั่นสำหรับคนนั่งอย่างเดียวก็พอ ยกเว้นแต่ว่าคุณจะเป็นคนขับด้วย สามารถโหลดมา 2 แอพ ได้เลย สมัครขับอูเบอร์ได้ที่นี่ (คลิกสมัครขับอูเบอร์)
  3. ลงทะเบียนนั่งอูเบอร์ฟรี (คลิกสมัครนั่งอูเบอร์ฟรี) โดยสมาชิกจะได้นั่งฟรีในครั้งแรกตามโปรโมชั่นของอูเบอร์ โดยในแต่ละพื้นที่จะได้รับโบนัสนั่งฟรีที่แตกต่างกันออกไป สำหรับคนที่ลงทะเบียนแล้วสามารถล็อคอินในแอพและหน้าเว็บได้เลย
  4. หลังจากที่สมัครสมาชิกเป็นคนนั่งอูเบอร์แล้ว ล็อคอินเรียบร้อยได้เวลากดเรียกรถให้มารับแล้ว โดยขั้นตอนง่าย ๆ เข้าไปในหน้าแผนที่ของแอพพลิเชั่น Uber ระบบจะระบุพิกัดที่เราอยู่ ณ ปัจจุบัน เราอยากให้รถมารับตรงจุดไหนเราก็ไปปักหมุดในแผนที่ได้เลย จากนั้นเราจะเห็นว่ารถคันที่อยู่ใกล้พื้นที่นั้นมากที่สุดกำลังเดินทางมารับเรา โดยภายในแอพจะบอกเวลาคร่าว ๆ ของการมาถึงของรถ พนักงานขับรถอาจจะมีการโทรมาหาผู้โดยสารเพื่อคอนเฟิร์มจุดรับ
  5. หลังจากขึ้นรถแล้วเราสามารถปักหมุดปลายทางบนแอพพลิเคชั่น Uber บนมือถือเราได้จากนั้นระบบจะขึ้นโชว์ที่จอของคนขับและ GPS จะเริ่มนำทางไปยังจุดหมายทันที

uber-driver-insuranceการจ่ายเงินค่าโดยสารอูเบอร์ 

สำหรับอูเบอร์นั้นแม้เราจะไม่ได้มีเงินสดติดตัวก็สามารถเรียกรถได้เพราะว่าทางระบบจะหักเงินจากบัตรเครดิต เดบิต วีซ่า ที่เราได้กรอกไว้ตอนสมัครอูเบอร์นั่งฟรี (ลงทะเบียนนั่งฟรีคลิก)  เวลาที่เราจะเดินทางนั้นจะมีการแจ้งเตือนยอดเงินขึ้นมาในมือถือเบอร์ที่เราสมัคร จากนั้นพอถึงปลายทางแล้วจะสรุปยอดค่าโดยสารทางแอพพลิเคชั่นให้เราทราบว่ายอดที่เราจะต้องจ่ายนั้นคือเท่าไร และจะมีการแจ้งเตือนค่าโดยสารผ่านทางอีเมล์ด้วย ระบบจะหักเงินไปอัตโนมัติ เราสามารถดูค่าโดยสารแต่ละครั้งที่เราเดินทางย้อนหลังได้ในเว็บไซต์ Uber โดยเข้าระบบเป็นชื่อเราที่สมัครและไปเช็คประวัติการเดินทางได้เลย

ง่ายแบบนี้เลยสำหรับการเรียกใช้งานอูเบอร์ หยิบมือถือของคุณขึ้นมาแล้วใช้บริการอูเบอร์ให้พาไปยังปลายทางของคุณ ในเขตพื้นที่บริการเท่านั้นถึงจะสามารถเรียกรถมารับได้ แต่ปลายทางสามารถกำหนดได้เองอูเบอร์ไปส่งได้แม้อยู่นอกเขตบริการก็ตามโดยค่าโดยสารถูกคิดปกติตามเงื่อนไขของอูเบอร์ประเทศไทย สมัครอูเบอร์นั่งฟรีกันเถอะ (สมัครนั่งฟรีอูเบอร์)

เรื่องราวเกี่ยวกับ Uber (อูเบอร์)