อูเบอร์คืออะไร? มาสร้างรายได้ กับอูเบอร์กันเถอะ

ถึงแม้ว่าอูเบอร์จะเข้ามาตั้งถิ่นฐานอยู่ในประเทศไทยเป็นเวลา 3 ปี มีผู้ใช้บริการนับล้านคน และมีคนขับอูเบอร์ที่เข้าร่วมเป็นพาร์ทเนอร์มากกว่า 10,000 ราย แต่ก็ยังมีคนจำนวนอีกไม่น้อยที่ยังไม่รู้จักอูเบอร์ รวมถึงไม่รู้ว่าอูเบอร์มีการใช้งานอย่างไร แตกต่างกับรถสาธารณะทั่วไปอย่างไร เพราะฉะนั้นเราจะขอแนะนำให้รู้จักกับอูเบอร์ทุกซอกทุกมุมดังต่อไปนี้

อูเบอร์คืออะไร
อูเบอร์คืออะไร

อูเบอร์คืออะไร ?

อูเบอร์ คือแอพพลิเคชั่นบน Smartphone ที่มีไว้ใช้เพื่อเรียกรถโดยสาร โดยรถโดยสารที่นำมาให้บริการก็คือรถแบบ 4 ประตูทั่วไป มีทั้งรถแท็กซี่ และรถยนต์ส่วนบุคคลแล้วแต่การเรียกใช้บริการ ความสะดวกสบายของอูเบอร์ ก็คือเรื่องของการคำนวณค่าโดยสารให้ก่อนการเรียกรถทุกครั้ง และเมื่อถึงที่หมายแล้ว การชำระเงินก็สามารถทำได้ทั้งการชำระเป็นเงินสด หรือการตัดผ่านบัตรเครดิต ซึ่งทางอูเบอร์ก็จะออกใบเสร็จเพื่อแสดงรายการค่าโดยสารอย่างละเอียด เป็นบริการที่น่าสนใจมากทีเดียว โดยหากใครที่อยากขับอูเบอร์ก็สมัครกันได้เลยที่ www.thaiuber.com/ub

บริการอูเบอร์
บริการอูเบอร์

อูเบอร์มีความแตกต่างจากการใช้บริการรถสาธารณะอื่น ๆ อย่างไรบ้าง ?

อูเบอร์มีบริการที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น UberFlash ที่เน้นในเรื่องของความรวดเร็วในการเรียกรถ ซึ่งก็จะมีรถหลากหลายรุ่นมาให้ใช้บริการ UberBlack ที่จะให้บริการในระดับพรีเมี่ยม มีบริการน้ำเย็นและผ้าเย็นทันทีเมื่อคุณขึ้นไปนั่งบนรถ UberAssist ที่จะช่วยให้การเดินทางของคนชราและคนพิการเป็นไปได้อย่างสะดวกโดยที่ไม่ต้องมีลูกหลานคอยดูแล และที่ได้รับความนิยมมากที่สุดก็คือ UberX รถโดยสาร 4 ประตูที่จะพาคุณไปถึงทุกจุดหมายในราคาย่อมเยา ทั้งหมดนี้ไม่มีค่าธรรมเนียมในการเรียกเริ่มต้นใด ๆ ทั้งสิ้น มีแต่ค่าโดยสารเพียงอย่างเดียวเท่านั้น

สมัครอูเบอร์
สมัครอูเบอร์

ถึงแม้จะมีบริการมากมายให้เลือกเพื่อเป็นการตอบโจทย์ของผู้โดยสาร แต่สิ่งที่อูเบอร์ให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่งก็คือ เรื่องของการไม่ปฏิเสธผู้โดยสาร หากมีคนขับอูเบอร์อยู่ภายในพื้นที่ที่มีการเรียกใช้บริการ คนขับอูเบอร์ก็จะรีบเดินทางไปรับทันที และถ้าหากว่ามีรถไม่เพียงพอ ก็อาจจะมีการนำรถอื่น ๆ มาวิ่งแทน หรือจะใช้วิธีต่อคิวใช้บริการแทน โดยคิวหนึ่งจะรอประมาณ 15-30 นาที นอกจากนี้แล้วคนขับรถอูเบอร์ยังได้รับการอบรมในเรื่องของการขับรถ และตรวจประวัติอาชญากรรมเป็นที่เรียบร้อยทุกคน ถึงแม้จะเดินทางไปคนเดียวดึกดื่นเพียงไร ก็ไม่ต้องกังวลกับปัญหานี้เลย

อูเบอร์ให้บริการในพื้นที่ใดบ้าง

ในระยะเริ่มแรกนั้น อูเบอร์ได้เปิดให้บริการภายในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และปริมณฑลเพียงพื้นที่เดียวเท่านั้น แต่เมื่อได้รับความนิยมและความเรียกร้องจากผู้ใช้บริการอูเบอร์อย่างมากมาย จึงทำให้เริ่มมีการขยายการใช้งานไปยังจังหวัดเชียงใหม่ เชียงราย ขอนแก่น ชลบุรีและพัทยาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และอีกไม่นานนี้ก็จะมีจังหวัดต่าง ๆ เพิ่มมากขึ้น สำหรับใครที่ต้องการเดินทางจากกรุงเทพฯ ไปจังหวัดอื่น ๆ เช่น ไปหัวหิน หรือไปพัทยา อูเบอร์ก็ยินดีให้บริการโดยคิดเป็นราคาเหมา ซึ่งก็ถือว่าไม่แพงเลยเมือเทียบกับความสะดวกสบายและความรวดเร็วในการไปถึงที่หมายโดยไม่ต้องใช้บริการรถสาธารณะให้เหนื่อยในการเดินทาง โดยใครที่อยู่ในพื้นที่เหล่านี้ก็สามารถมาสมัครขับอูเบอร์กันได้ โดยคลิ๊กสมัครอูเบอร์ได้ที่นี่

สร้างรายได้กับอูเบอร์
สร้างรายได้กับอูเบอร์

ค่าโดยสารของอูเบอร์คิดอย่างไร ?

มาถึงคำถามที่หลายคนสงสัยมากที่สุดว่าอูเบอร์มีการคิดค่าโดยสารอย่างไร จะแพงกว่ารถทั่วไปหรือไม่ ก็จะอธิบายเลยว่า การใช้บริการอูเบอร์นั้น อาจจะแพงกว่ารถแท็กซี่ทั่วไปเล็กน้อย แต่ก็มีบางครั้งที่ราคาไม่แตกต่างกันมากนัก แต่ถ้าเปรียบเทียบกันในเรื่องของความสะดวกสบายและไม่ต้องเจอเรื่องของการปฏิเสธผู้โดยสารให้เกิดอารมณ์หงุดหงิด ก็ต้องนับว่าอูเบอร์ดีกว่ามาก และนี่ก็คือเหตุผลที่ทำให้มีผู้ใช้อูเบอร์จำนวนนับล้านคน ส่วนเรื่องของอัตราค่าโดยสารนั้น อูเบอร์จะมีค่าโดยสารเริ่มต้นเพียงแค่ 10 บาทเท่านั้น และจะเริ่มคิดค่าโดยสารเพิ่มตามจริงเป็นนาที นาทีละ 3.5 บาท และเป็นกิโล กิโลละ 4 บาท คุณเดินทางจากสีลมไปที่ทองหล่อ มีระยะทาง 10 กิโลเมตร ใช้เวลาในการโดยสาร 15 นาที ก็จะคิดเป็น 10 + (15×3.5+10×4) ก็จะเท่ากับ 102.50 บาท

ค่าโดยสารอูเบอร์
ค่าโดยสารอูเบอร์

ก็หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์กับผู้ที่มีข้อสงสัยเกี่ยวกับอูเบอร์เป็นอย่างมาก และก็คงจะทำให้หลายคนหันมาลองใช้บริการอูเบอร์กันมากยิ่งขึ้น หากเปิดใช้บริการตอนนี้แล้วใส่โค้ดโปรโมชั่น “UberThaiCodeFree” ก็จะได้ส่วนลดในการนั่งอูเบอร์สูงสุดถึง 100 บาทอีกด้วย ส่วนใครที่อยากสมัครขับอูเบอร์ เพื่อสร้างรายได้กันล่ะก็ มาสมัครโดยคลิ๊กที่นี่ได้เลย

สำหรับใครที่ไม่มีรถ แต่อยากขับอูเบอร์ ก็มีวิธีการเช่ารถดังนี้

 

 

เรื่องราวเกี่ยวกับ Uber (อูเบอร์)

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

*

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.