วิธีการและขั้นตอนการสมัคร และ ใช้งานอูเบอร์ Uber การเรียกรถและใช้ฟังก์ชั่นต่างๆ

2
10440

เอาแบบละเอียดเลยจ้ะ วิธีการใช้งานอูเบอร์ทีล่ะขันตอน แอพพลิเคชั่นที่มีชื่อว่า Uber App เพราะแอพพลิเคชั่นที่ว่านี้สามารถเรียกรถให้มารับเราได้ด้วยความรวดเร็ว การใช้งาน uberกันแบบละเอียด กันเลย ก่อนอื่น มี ต้องมีมือถือสมาร์ทโฟน แทบเลท ต้องต่อเนตด้วยนะจ้ะ ระบบปฎิบัติการ IOS และ Android ตามรูป

วิธีใช้งานUber

กดโหลดเลยจ้า ตามรูปเลย

โหลดAppuber

 

ติดตั้ง  app ของ uber แล้วหน้าจอจะขึ้น เป็นไอคอนแบบนี้

อูเบอร์

จากนั้นเปิด app Uber ขึ้นมาเพื่อลงทะเบียน

ลงทะเบียนUber

กรอกรายละเอียด โหลดมาเสร็จก็เปิดขึ้นมา จะมีให้กรอกชื่อ  เบอร์โทร บัตรเคดิต

 

Screenshot_2016-02-27-19-36-27

Screenshot_2016-02-27-19-37-21

กรอก รายระเอียดแล้ว จะมีที่ให้ใส รหัสโปรโมชั่น ให้คลิกไปใส่รหัสโปโมชั่น

UberThaiCodeFree

Screenshot_2016-02-27-19-37-56

จะได้ นั้งUber ฟรี 200 บาท

Screenshot_2016-02-27-19-45-14

ระบุตำแหน่ง ที่จะเรียกใช้บริการ Uber ของท่านว่าอยู่ตรงไหน จะเห็นบริการใหม่ๆ หรือโปรโมชั่น  ของทาง อูเบอร์ อย่างเช่น uberMoto กำหนดสถานที่ ที่จะใช้บริการอูเบอร์

ใช้งานUberMoto

การเรียกใช้งาน UberX

ใช้งานUberX

การเรียกใช้งาน Uber BLACK

Screenshot_2016-02-27-20-12-38

คุณสามารถเลื่อนหมุด ว่าจะให้รับตรงไหน รถไปที่ตำแหน่งใดในแผนที่ กทม สำหรับบางครั้งค่าโดยสารของอูเบอร์มีการปรับเพิ่มขึ้นหรือลดลง (การลดลงนั้นถือว่าเป็นโปรโมชั่น) แล้วแต่ว่าทางอูเบอร์ตอนนี้ใช้หลักการอะไรมาวิเคราะห์ว่า มันจะแพงขึ้นกี่เท่า เช่น ตอนเย็นๆ ห้าหกโมงแล้วฝนตกหนัก หรือว่าคนเรียกกันเยอะในพื้นที่เขตใจกลางเมือง หลังจากนั้น จะแสดงนาทีที่รถกำลังจะมารับ คุณสามารถโทรคุยกับพนักงานขับรถ UBER ได้ เห็นหน้าคนขับอูเบอร์ ได้จ้า

 

2 ความคิดเห็น

  1. สวัสดีค่ะ ใช้อูเบอร์มาสามครั้งแล้ว รับจากที่ทำงานที่ สวทช. ที่อยู่ในธรรมศาสตร์รังสิต กลับบ้านที่รังสิต พบว่า gps ของคนขับ จะตั้งเส้นทางให้เขามารับผ่านถนนที่เป็นทางตัน คือมีถนนนั้นจริง แต่ไม่มีทางผ่านรั้วสำนักงานเข้ามาได้ ทำให้คนขับหลงสองครั้งจากสาม คิดว่า gps จัดทางที่สั้นสุดให้ แต่ในความเป็นจริง วิ่งไม่ได้อะค่ะ มีทางแก้ไขหรือไม่

    กับอีกเรื่องคือ เวลาที่จะตั้งค่าพิกัดบ้าน ไม่สามารถที่จะตั้งให้ตรงกับบ้านเราได้ เหมือนว่าในระบบ จะมี gps ที่ตั้งล่วงหน้าไว้ก่อนแล้วที่ตำแหน่งใกล้เคียง ไม่ว่าจะพิมพ์บ้านเลขที่ของเรายังไง ระบบจะไปเลือกที่ตำแหน่งอื่นที่เป็นซอยข้างเคียงให้ตลอด

    • พอกำหนดจุดซอยที่อยู่ไกล้ ๆ จุดหมายแล้ว ให้จิ้มจุดหมายปลายทาง มันจะเลื่อนพิกัดได้อยู่นะครับ เดี๋ยวว่างๆ จะทำคู่มือให้ดูนะครับผม^^

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

*

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.