วิธีสมัครนั่ง Uber ใครอยากนั่งอูเบอร์ ต้องดู

ไม่ว่าจะมีความพยายามในการแก้ปัญหากันสักกี่ครั้ง แต่เรื่องของแท็กซี่ปฏิเสธผู้โดยสารก็ยังพบได้มากในปัจจุบัน ยังไม่นับรวมเรื่องมารยาทคนขับแท็กซี่ และปัญหาอื่น ๆ อีกมากมายที่เรียกว่าเป็นความเสี่ยงของผู้โดยสารโดยตรง ด้วยเหตุนี้จึงทำให้บริการรถโดยสารผ่านแอพพลิเคชั่นของ Uber ได้รับความนิยมเป็นอย่างยิ่ง แม้จะพึ่งมีอายุครบรอบ 3 ปีที่เปิดให้บริการในประเทศไทย โดยผู้ที่ต้องการขับอูเบอร์ก็สามารถสมัครได้ผ่านทางเว็บไซต์ www.thaiuber.com/ub ส่วนใครที่ต้องการนั่งอูเบอร์ก็ไปดูวิธีกันเลย

สมัครนั่งอูเบอร์
สมัครนั่งอูเบอร์

สาเหตุส่วนใหญ่ที่ทำให้ประชาชนเทใจให้กับบริการของ Uber คือ

1.มีความสะดวกสบาย อยู่ที่ไหนก็สามารถเรียกรถได้ ไม่ต้องออกมารอรถตรงที่เปลี่ยว เสี่ยงต่อการเกิดอาชญากรรม

2.รถที่นำมาให้บริการนั้น เป็นรถส่วนตัวไม่เหมือนแท็กซี่ จึงให้ความรู้สึกที่ดีกว่า

3.คนขับปลอดภัย ไว้ใจได้ เพราะเชื่อมั่นในการตรวจสอบประวัติอาชญากรรมและเอกสารในการสมัครเป็นคนขับรถกับอูเบอร์ของทางบริษัท

4.ราคาไม่แพงจนเกินไป คุ้มค่ากับคุณภาพที่ได้รับ

5.มีรถให้เลือกใช้บริการมากมาย ไม่ว่าจะเป็น UberFlash, UberX, UberXL, UberSuv และ UberBlack

ก็คงจะไม่ใช่เรื่องแปลกแต่อย่างใด ที่ Uber จะมีสถิติผู้เปิดใช้บริการใหม่เกือบ 1 ล้านคนในประเทศไทย ตลอดปี 2017 ที่ผ่านมา มีการขยายตัวเข้าไปในพื้นที่ต่างจังหวัดมากยิ่งขึ้น เช่น เชียงใหม่ เชียงราย ชลบุรี พัทยา ขอนแก่น ทุกครั้งที่พบปัญหา อูเบอร์จะปรับปรุงระบบใหม่ ๆ ให้เป็นที่พึงพอใจสำหรับผู้โดยสารทุกครั้ง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของพฤติกรรมของผู้ขับรถอูเบอร์ เรื่องการปรับค่าโดยสารให้อยู่ในอัตราที่รับได้กันทั้งสองฝ่าย รวมถึงบริการอำนวยความสะดวกต่าง ๆ เช่น การติดตามของหาย การเปิดให้บริการสั่งอาหาร เป็นต้น จึงมีแนวโน้มว่า Uber ในไทยจะมีการขยายตัวเพิ่มขึ้นได้อีก ซึ่งก็ถือว่าเป็นเรื่องดี ๆ สำหรับผู้โดยสารรถสาธารณะที่จะมีทางเลือกในการใช้บริการมากขึ้น รวมทั้งเป็นเรื่องดีสำหรับผู้ขับรถอูเบอร์ ที่จะมีโอกาสสร้างรายได้มากขึ้นกว่าเดิม

วิธีสมัครนั่งอูเบอร์

ในบทความนี้ เราจึงขอแนะนำการสมัครนั่งรถอูเบอร์ ผ่านแอพพลิเคชั่นบนโทรศัพท์มือถือ Smartphone สำหรับผู้ที่สนใจจะใช้บริการ Uber แต่ไม่รู้ว่าควรทำอย่างไรดี โดยเฉพาะผู้สูงอายุ และผู้ที่ยังไม่ค่อยทันเทคโนโลยี สามารถปฏิบัติตามันง่าย ๆ ดังต่อไปนี้

1.โหลดแอพพลิเคชั่น Uber บน Play Store สำหรับแอนดรอยด์ และบน App Store สำหรับ Ios

นั่งอูเบอร์
นั่งอูเบอร์

2.เมื่อโหลดแอพพลิเคชั่นสำเร็จแล้ว ก็ให้เปิดเข้าไปในแอพพลิเคชั่น จะมีให้ใส่เบอร์โทรศัพท์ของเรา ก็ใส่ลงไปให้ครบ 10 หลักได้เลย

อูเบอร์
อูเบอร์

3.เมื่อใส่เบอร์โทรศัพท์ครบทั้ง 10 หลักแล้ว Uber จะส่ง SMS รหัสการใช้งานเป็นเลข 4 ตัวมาให้ภายในระยะเวลา 15 วินาที เมื่อได้ SMS ก็ให้นำตัวเลขนั้นมากรอกใส่ ก็เป็นอันเรียบร้อยแล้ว

นั่ง uber
นั่ง uber

4.แต่ถ้าหากไม่สะดวกที่จะใส่เบอร์โทรศัพท์ในขั้นตอนนี้ หรือขี้เกียจเข้าไปกรอกรายละเอียดเพิ่มเติมภายใน ก็สามารถเชื่อมต่อกับโซเชียลมีเดียที่สะดวกได้เลย

ใช้งานอูเบอร์
ใช้งานอูเบอร์

5.เมื่อทุกอย่างเสร็จสิ้น Uber ก็จะแสดงหน้าเรียกรถให้ ถ้าหากต้องการสมัครเป็นผู้ขับรถอูเบอร์ ก็กดข้างล่างได้เลย

เรียกอูเบอร์
เรียกอูเบอร์

6.ใส่จุดเริ่มต้นที่จะให้ผู้ขับอูเบอร์มารับ ปกติแล้วอูเบอร์จะแสดงจุดที่เราอาศัยอยู่ตาม GPS เป็นจุดเริ่มต้น แต่ถ้าหากต้องการให้ไปรับที่อื่น ก็พิมพ์ลงไปได้เลย

การใช้บริการอูเบอร์
การใช้บริการอูเบอร์

7.เมื่อเลือกจุดเริ่มต้นได้แล้ว ก็เลือกสถานที่ปลายทางที่จะให้คนขับอูเบอร์ไปส่ง (ใครที่ไม่ค่อยเก่งภาษาอังกฤษไม่ต้องกังวล พิมพ์ภาษาไทยลงไปเลย เดี๋ยวสถานที่จะขึ้นมาให้เลือกเอง)

บริการของอูเบอร์
บริการของอูเบอร์

8.เมื่อเลือกจุดรับ และจุดส่งเสร็จเรียบร้อย หน้าจอจะแสดงเส้นทาง และระยะทางที่จะวิ่ง พร้อมกันนี้ก็จะให้เลือกรถที่ต้องการจะใช้ สามารถกดเข้าไปดูความแตกต่างของรถและราคา เพื่อช่วยในการตัดสินใจเรียกรถได้ ในส่วนของการชำระเงินนั้น ก็แล้วแต่สะดวกว่าจะจ่ายเป็นบัตรเครดิต หรือเงินสด เมื่อกดเรียกรถแล้ว ก็รอให้คนขับติดต่อ และมาจอดรับบริเวณที่นัดหมายไว้ได้เลย

การสมัครนั่ง Uber ไม่ได้เป็นเรื่องยุ่งยากอะไรเลย ใช้เวลาแค่ไม่กี่นาที ก็สามารถเรียกรถไปส่งตามจุดที่คุณต้องการได้แล้ว และเมื่อถึงจุดหมายปลายทาง ก็อย่าลืมคอมเม้นท์และให้ดาวคนขับด้วย เพื่อที่จะได้เป็นกำลังใจให้คนขับ และเป็นการบอกเล่าให้ผู้นั่ง Uber คนอื่น ๆ รู้ว่าคนขับอูเบอร์คนนี้ขับรถเป็นอย่างไรนั่นเอง ส่วนใครที่อยากสมัครขับอูเบอร์ ก็คลิ๊กไปสมัครที่นี่กันเลย

เรื่องราวเกี่ยวกับ Uber (อูเบอร์)

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

*

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.