วิธีเรียกรถอูเบอร์ล่วงหน้า สำหรับคนนั่งอูเบอร์

สำหรับคนที่ไม่มีรถเป็นของตัวเอง แล้วจะต้องเดินทางไปในสถานที่ต่าง ๆ ยามค่ำคืนถือเป็นเรื่องที่ยากลำบากมาก ไหนจะต้องเดินออกจากบ้านมาเรียกรถ โดยที่ไม่รู้ว่าจะมีรถคันไหนมารับหรือเปล่า ยิ่งถ้าหากสถานที่นั้น ๆ เป็นที่เปลี่ยวและอยู่ห่างไกลจากชุมชน ก็ยิ่งมีแนวโน้มที่จะทำให้เกิดอาชญากรรมขึ้นสูง ถึงแม้จะเป็นผู้ชายก็ยังต้องแบกรับความเสี่ยงในเรื่องนี้อยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว ในช่วงก่อนหน้านี้สัก 5 ปีที่ผ่านมา การจะจองรถล่วงหน้า จำเป็นที่จะต้องโทรไปที่ศูนย์แท็กซี่ต่าง ๆ เท่านั้น มีค่าบริการประมาณ 20-30 บาท และบางคนอาจจะโดนขู่กรรโชกเพิ่มขึ้นเป็น 50-100 บาท ซึ่งหลายคนก็จำเป็นที่จะต้องให้ไป เพราะไม่มีทางเลือกที่ดีกว่านี้

นั่งอูเบอร์
นั่งอูเบอร์

แต่เมื่อเทคโนโลยีต่าง ๆ เริ่มมีความทันสมัยมากยิ่งขึ้น เราจึงได้เห็นแอพพลิเคชั่นที่ให้บริการรถโดยสารจำนวนมากที่เพิ่มในส่วนของการจองรถเข้าไป ไม่ว่าคุณจะเดินทางไปที่ไหน เวลาใด ก็เพียงแค่ตั้งค่าแล้วทำการเรียกรถไว้ล่วงหน้าเท่านั้น เมื่อมีคนกดรับ ติดต่อนัดหมายกันเรียบร้อย ก็เพียงแค่รอเวลานัดหมายอย่างเดียว แต่ทั้งนี้คุณอาจจะต้องเจอกับการคิดค่าบริการที่เพิ่มขึ้นเกือบหลักร้อย รวมถึงอาจจะมีความเสี่ยงเนื่องจากไม่มีคนกดรับ หรือรับแล้วไม่มา ซึ่งก็เป็นปัญหาที่พบเห็นได้บ่อยมาก ปัญหานี้จะหมดลงไปได้ เพียงแค่คุณใช้บริการของ Uber ส่วนใครที่อยากจะขับอูเบอร์ ก็ยังสามารถสมัครเข้ามากันได้ โดยคลิ๊กสมัครที่นี่กันเลย

วิธีการเรียกอูเบอร์ล่วงหน้า

ถึงแม้ว่าอูเบอร์จะมีรถให้บริการอยู่ตอลด 24 ชั่วโมง ในแบบที่เรียกว่าพร้อมเมื่อไรก็ออกเดินทางได้ทันที แต่สำหรับผู้ที่รู้สึกไม่มั่นใจ กลัวว่าจะเกิดการผิดพลาดขึ้น โดยเฉพาะเมื่อต้องเดินทางไปสนามบินที่พลาดไม่ได้เป็นอันขาด และไม่พร้อมกับการที่จะต้องมาต่อคิวรอรับบริการของอูเบอร์ ในกรณีที่คนขับไม่เพียงพอในพื้นที่ให้บริการนั้น ๆ  ก็สามารถทำการจองรถล่วงหน้ากับอูเบอร์ได้ ด้วยวิธีดังต่อไปนี้

1.เริ่มจากการใส่รายละเอียดจุดรับ และจุดส่งที่คุณต้องการ ซึ่งแอพพลิเคชั่นก็จะทำการแสดงราคาตามบริการของรถ ให้เลือกรถที่คุณต้องการก่อน แล้วกดตรงรูปรถที่มีนาฬิกาเพื่อตั้งเวลาจองล่วงหน้าได้เลย

บริการอูเบอร์
บริการอูเบอร์

2.เมื่อกดเข้ามาจะเจอลักษณะหน้าตาเป็นแบบนี้ ก็ให้ตั้งค่าวันที่และเวลาที่ต้องการให้รถมารับ

การเรียกอูเบอร์
การเรียกอูเบอร์

3.ลักษณะการตั้งค่าวันที่

Uber
Uber

4.ลักษณะการตั้งค่าเวลา

อูเบอร์
อูเบอร์

5.เมื่อตั้งค่าวันและเวลาเรียบร้อย ระบบจะแสดงหน้าจอให้ดูเพื่อตรวจสอบความถูกต้องกันอีกครั้ง

ใช้บริการอูเบอร์
ใช้บริการอูเบอร์

6.เมื่อเช็คความถูกต้องเรียบร้อยแล้ว ก็กดที่คำว่า “ตั้งเวลาเดินทางล่วงหน้า” หน้าจอก็จะแสดงให้เห็นถึงรถอูเบอร์ที่คุณเลือก และเวลาที่คุณต้องการ พร้อมกับแสดงราคาค่าโดยสารโดยประมาณไว้

เรียกอูเบอร์
เรียกอูเบอร์

การจองรถล่วงหน้ากับ Uber นั้น สามารถจองได้ตั้งแต่ 15 นาทีขึ้นไป จนถึงระยะเวลา 30 วัน โดยที่ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการจองล่วงหน้าเพิ่มเติมแต่อย่างใด เป็นไปตามความประสงค์ของผู้โดยสารที่ใช้บริการอูเบอร์เป็นประจำ และได้เรียกร้องขอให้มีฟังก์ชั่นนี้อยู่เสมอ เพื่อเป็นการตอบโจทย์การให้บริการลูกค้าอย่างแท้จริง ซึ่งอูเบอร์ก็ได้น้อมรับข้อคิดเห็นดังกล่าว และนำมาพัฒนาจนกระทั่งถึงทุกวันนี้ ส่วนใครที่คิดจะขับอูเบอร์ ก็มาสมัครเป็นสมาชิกคนขับอูเบอร์กันเลย ที่ www.thaiuber.com/ub

อยากรู้ อูเบอร์คิดค่าโดยสารอย่างไร คลิ๊กไปดูได้ที่นี่

เรื่องราวเกี่ยวกับ Uber (อูเบอร์)

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

*

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.