วิธีใช้บัตรเดบิตสมัครอูเบอร์ (Uber) ง่ายนิดเดียว

0
2113

วิธีใช้บัตรเดบิตสมัครอูเบอร์ (Uber) ง่ายนิดเดียว

การใช้งานที่ง่ายและคล่องตัว เป็นหัวใจของความสะดวกสบายที่ใคร ๆ ก็อยากสัมผัสทั้งสิ้น จะเห็นว่าตอนนี้คือยุคแห่งการใช้ชีวิตที่พกอุปกรณ์ออกจากบ้านให้น้อยที่สุดเท่าที่จะทำได้ แม้แต่เงินที่เป็นของจำเป็นต้องใช้ทุกวันก็ตาม ทำให้ใครหลายคนตอนนี้เลือกที่จะพกเพียงโทรศัพท์มือถือหรือสมาร์ทโฟนที่เชื่อมต่อกับ wifi หรืออินเทอร์เน็ตได้เพียงอย่างเดียวเท่านั้น ก็ง่ายต่อการใช้ชีวิตในแต่ละวันของคุณแล้ว เพราะทุกอย่างล้วนเชื่อมต่อกันทางระบบออนไลน์กันแทบทั้งนั้น การจ่ายเงินเองก็ตาม

ทำไมของทุกสิ่งอย่างต้องเชื่อมต่อกันด้วยระบบออนไลน์ นั่นก็เพราะมันเป็นสิ่งที่จัดเก็บข้อมูลได้อย่างไม่มีที่สิ้นสุด ใช้พื้นที่ที่สามารถจับต้องได้น้อยมาก เพียงแค่คุณมีมือถือ หรือโน๊ตบุ๊คสักเครื่องที่ต่อสัญญาณอินเทอร์เน็ต ก็สามารถเรียกดูข้อมูลต่าง ๆ ได้ทันใจทุกเมื่อ รวมถึงการสั่งอนุมัติอะไรต่าง ๆ นานา ก็ง่ายไม่ยุ่งยาก จึงไม่แปลกที่การจ่ายเงินให้กับสินค้าและบริการในปัจจุบันจะใช้ระบบออนไลน์มากขึ้นเรื่อย ๆ รวมไปถึงระบบบริการรถรับส่งรุ่นใหม่ที่ใช้ระบบการเรียกและการชำระเงินที่ทันสมัยอย่าง อูเบอร์ (Uber) ก็ด้วยเช่นเดียวกัน ซึ่งหลายคนที่อยากจะลองนั่งใช้บริการดูบ้างแต่ไม่มีบัตรเครดิต ก็อาจจะพลาดโอกาสเปิดรับประสบการณ์ทันสมัยใหม่ ๆ นี้ไปได้ หากมีเพียงแค่บัตรเดบิตจะสามารถสมัครใช้บริการได้หรือไม่ ? คำตอบคือ ได้ สบายมาก ! โดยขั้นตอนการสมัครก็ไม่ได้แตกต่างกันมากอะไรกับรูปแบบของบัตรเครดิต คือ…

  • ไปยังช่องทางการลงทะเบียนโดยคุณสามารถเลือกได้ตามความต้องการ คือ ทางแอพพลิเคชั่น (เป็นช่องทางที่นิยมใช้กันเยอะที่สุด) ให้คุณเลือกลงทะเบียนเพื่อสร้างบัญชีการใช้งาน
  • เมื่อกดเลือกเข้าไปจะมีรายละเอียดให้กรอก ได้แก่ ชื่อ – สกุล เบอร์โทร อีเมล และเรื่องสำคัญอย่างช่องทางการชำระเงิน โดยปกติก่อนหน้านั้นจะมีแค่ของบัตรเครดิต แต่ตอนนี้คุณสามารถเลือกเป็นแบบเดบิตได้ เพราะเชื่อว่าเป็นบัตรที่ใช้งานกันมากและเยอะที่สุด ก็ให้คุณใส่เลขบัญชีของบัตรเดบิตนั้นที่คุณสะดวกจ่ายลงไป แต่ต้องบอกก่อนว่าก่อนหน้านั้นคุณต้องทำการสมัครการหักค่าใช้จ่ายต่อบัญชีที่ผูกบัตรนั้นไว้เสียก่อน และบัตรนั้นต้องได้รับการเติมเงินพร้อมที่จะใช้จ่ายไว้ให้พอด้วย ซึ่งสามารถทำได้ที่หน้าตู้เอทีเอ็ม หรือง่ายสุดก็เดินเข้าไปในธนาคารให้เจ้าหน้าที่จัดการให้ก็จบ สะดวกดี กันความผิดพลาดด้วย
  • และเมื่อคุณกรอกข้อมูลยืนยันครบถ้วนแล้ว ก็สามารถเรียกใช้งานตามขั้นตอนต่อไปได้อย่างปกติ โดยเพียงแค่กดหาตำแหน่งของรถอูเบอร์ที่ใกล้กับตำแหน่งของคุณที่สุด แล้วเลือกคันที่คุณถูกใจ เพียงเท่านี้คุณก็จะรู้ว่าการเดินทางแบบส่วนตัวมันเป็นดีอย่างไร

เพราะเราเชื่อว่าความสะดวกสบายจะเป็นสิ่งเดียวที่นับวันยิ่งมีมาทดแทนความยุ่งยากมากขึ้นเรื่อย ๆ และในเรื่องของการจ่ายค่าบริการอูเบอร์ด้วยวิธีหักชำระจากบัตรนอกจากจะช่วยเพิ่มความง่ายต่อทั้งผู้ใช้บริการและผู้ให้บริการอย่างคนขับแล้ว ยังช่วยลดความเสี่ยงต่อการพกเงินสดทีละมาก ๆ อีกด้วย

สมัครขับอูเบอร์ คลิก >> สมัครขับอูเบอร์
อูเบอร์นั่งฟรี (สำหรับคนนั่ง) >> สมัครนั่งอูเบอร์ฟรี

 

เรื่องราวเกี่ยวกับ Uber (อูเบอร์)

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

*

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.