ราคาอูเบอร์ (Uber) แท็กซี่คิดยังไง ง่ายนิดเดียว

0
3190

ราคาอูเบอร์ (Uber) แท็กซี่คิดยังไง ง่ายนิดเดียว

ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ ๆ มักจะชอบอะไรที่มีความเป็นส่วนตัวมากขึ้นกว่าแต่ก่อนเยอะ ยิ่งมีทางเลือกมากยิ่งทำให้ได้เห็นตัวตนของแต่ละคนได้ง่ายขึ้นผ่านการใช้ชีวิตในแต่ละวัน เช่น เรื่องการกิน การเที่ยว การทำงาน งานอดิเรก แนวเพลง หรือแม้แต่การเดินทางเองก็บ่งบอกได้เช่นเดียวกัน สำหรับการเรียกใช้บริการของคนรุ่นใหม่ ๆ หรือใครก็ตามที่ชอบความทันสมัย ความก้าวหน้า และชอบในเรื่องของเทคโนโลยี คงจะรู้จักกันดีสำหรับบริการรถแบบอูเบอร์ (Uber) ที่กำลังตีตลาดของรถบริการประเภทเน้นความเป็นส่วนตัว

เชื่อว่าในเรื่องของการพัฒนาอะไรใหม่ ๆ ไม่ว่าจะเป็นของสิ่งใดก็ตาม คุณเองจะต้องมีสักนิดของห้วงความคิดว่าอยากลองใช้ดูบ้างแน่นอน สำหรับอูเบอร์เองก็คงเป็นเช่นนั้น แต่ปฏิเสธไม่ได้ว่าปัจจัยอีกหนึ่งอย่างที่มักเป็นองค์ประกอบสำคัญที่มีผลต่อการตัดสินของเราทุกคนอยู่เสมอก็คือ เงิน ใช่แล้วเรื่องเงินคือเรื่องที่ทั้งสำคัญและจำเป็น ฉะนั้นการตัดสินใจต่อการซื้อหรือใช้บริการอะไรบางอย่างที่ต้องเสียเงินก็ย่อมต้องคิดหนักเป็นเรื่องธรรมดาอยู่แล้ว ในส่วนของอูเบอร์ล่ะเขาคิดกันยังไง แพงไหม ? ต้องบอกก่อนว่าอูเบอร์นั้นมีหลายประเภทให้เลือก โดยที่เราจะพูดถึงคือ Uber Black และ Uber X ซึ่งจะมีอัตราการคิดราคาที่ต่างกัน

  • Uber Black จะเป็นรถยนต์ 4 ประตูที่มีความหรูหรา โดยจะมีสีส่วนใหญ่เป็น สีดำ น้ำเงินเข้ม เทา หรือขาว อัตราค่าบริการจะเริ่มต้นที่ 50 บาท เมื่อนั่งระยะทางเป็นกิโลเมตรจะอยู่ 14 บาทต่อกิโลเมตร และหากมีความคลาดเคลื่อนเรื่องเวลา เช่น รถติด อาจบวกเพิ่มเป็น 5 บาทต่อนาที หากคุณยกเลิกกลางคันจะต้องจ่ายค่ายกเลิกเป็นเงิน 75 บาท และถ้ามีค่าทางด่วนพิเศษก็ต้องบวกเพิ่มต่างหาก หรือหากเหมาเดินทางไป – กลับ จากสนามบินเป็น 1,000 บาท, กรุงเทพ – หัวหิน เป็น 4,500 บาท , กรุงเทพ – ชลบุรี เป็น 3,000 บาท บวกค่าทางด่วนเพิ่มต่างหากเช่นกัน
  • Uber X จะเป็นรถยนต์ 4 ประตู ที่ส่วนใหญ่จะเป็นแบบ Eco Car มีสีให้เลือกมาก อัตราค่าบริการก็จะถูกกว่าแบบ Uber Black โดยจะเริ่มต้นที่ 20 บาท คิดระยะทางเป็นกิโลอยู่ที่ 4 บาทต่อกิโลเมตร และต่อนาทีอยู่ที่ 2 บาท หากเกิดการยกเลิกต้องจ่ายเป็นเงิน 45 บาท หากเดินทางเหมาไปหรือกลับจากสนามบินอยู่ที่ 500 บาท

ทั้งนี้ในส่วนของผู้ขับเองการคิดรายได้ค่าโดยสารจะต้องหักให้ทางอูเบอร์ด้วย 20% แต่ในส่วนของค่าทางพิเศษหรือทางด่วนนั้น ผู้ขับอูเบอร์จะได้รับไปเต็ม ๆ โดยไม่มีการหักใด ๆ และรายได้อาจมีปรับเปลี่ยนขึ้นเนื่องจากในช่วงเวลาที่มีการเรียกใช้งานเยอะ ผู้ขับเองก็จะได้เพิ่มมากขึ้นไปด้วย

สมัครขับอูเบอร์ คลิก >> สมัครขับอูเบอร์
อูเบอร์นั่งฟรี (สำหรับคนนั่ง) >> สมัครนั่งอูเบอร์ฟรี

 

 

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

*

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.