ไม่มีรถขับอูเบอร์ได้มั้ย ? ใครอยากขับอูเบอร์ ต้องอ่าน

ด้วยกระแสอูเบอร์กำลังมาแรง และมักจะมีผู้มาตั้งกระทู้ตามเว็บบอร์ดต่าง ๆ อยู่เสมอว่าการขับอูเบอร์ สามารถทำรายได้ค่อนข้างดี และยังเป็นการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ แม้กระทั่งดาราหลาย ๆ คนก็ยังมาขับอูเบอร์ให้บริการผู้โดยสารทั่วไปอย่างไม่ถือตัวทั้งสิ้น ยิ่งในช่วงเทศกาล พบว่าผู้ขับอูเบอร์บางรายมีรายได้มากถึง 30,000 – 50,000 บาทต่อเดือน เพียงแค่ขับเฉพาะตอนกลางคืนอย่างเดียวเท่านั้น ดีกว่าการทำงานประจำเสียอีก จึงทำให้อูเบอร์เป็นอาชีพที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว โดยใครที่สนใจก็สมัครขับอูเบอร์ได้ที่ www.thaiuber.com/ub

ขับอูเบอร์
ขับอูเบอร์

ด้วยเหตุนี้จึงทำให้มีผู้ที่ให้ความสนใจจะเข้ามาเป็นคนขับอูเบอร์มากยิ่งขึ้น บางคนถึงขั้นออกรถใหม่เพื่อนำมาใช้ในการขับอูเบอร์โดยเฉพาะเลย ว่าแต่รถอะไรบ้างที่นำมาขับอูเบอร์ได้ คลิ๊กไปดูรายละเอียดกันเลย

หากไม่มีรถ อยากขับอูเบอร์ได้มั้ย ?

บางคนอาจจะมีความสามารถในการขับรถ รู้เส้นทางในจังหวัดที่อูเบอร์เปิดให้บริการเป็นอย่างดี เพียงแต่ไม่มีรถเป็นของตัวเองเท่านั้น จึงทำให้เกิดคำถามว่า “ไม่มีรถ ขับอูเบอร์ได้มั้ย” คำตอบก็คือ ได้แน่นอน เพราะในขณะนี้อูเบอร์ได้ให้บริการเช่ารถแบบออนไลน์ เพื่อนำมาขับอูเบอร์โดยเฉพาะได้แล้ว เมื่อเช่าเรียบร้อยก็สามารถนำมาขับได้ทันทีโดยไม่มีเงื่อนไขใด ๆ ทั้งสิ้น เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการทดลองเข้ามาเป็นพาร์ทเนอร์กับอูเบอร์เพื่อดูรายได้และระบบก่อน แต่ที่ผ่านนั้น ผู้เช่ารถเพื่อขับอูเบอร์มากกว่า 60% ตัดสินใจออกรถมาขับอูเบอร์ด้วยตัวเอง เพื่อรายได้ที่มากขึ้น สิ่งนี้จึงแสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพของอูเบอร์ และรายได้ของคนขับที่ดีจริง ๆ จนทำให้กลุ่มคนเหล่านี้กล้าซื้อรถเพื่อมาขับอูเบอร์โดยเฉพาะ ซึ่งคุณก็สมัครขับอูเบอร์ได้ง่ายๆ โดยคลิ๊กที่นี่

สมัครขับอูเบอร์
สมัครขับอูเบอร์

ต้องการเช่ารถกับอูเบอร์ ต้องทำอย่างไรบ้าง?

การเช่ารถกับอูเบอร์ ไม่ใช่เรื่องยากเลย เพียงแค่เข้าไปที่เว็บไซต์ http://www.ubersena.com เท่านั้น ซึ่งจะมีรถหลาย ๆ รุ่นให้เลือกเช่า แต่โดยส่วนมากจะเป็นรถ Eco car ทั้งหมด เพื่อการประหยัดพลังงานมากยิ่งขึ้น ก่อนที่จะทำการเช่ารถนั้น ผู้เช่าจะต้องมีการสมัครเป็นพาร์ทเนอร์ หรือผู้ขับรถกับอูเบอร์ก่อน (ผู้ที่ให้เช่ารถ ก็ต้องสมัครเป็นคนขับกับอูเบอร์ด้วยเช่นกัน) จากนั้นก็เลือกเงื่อนไขในการเช่ารถกับทางอูเบอร์ ที่มีให้เลือก 2 เงื่อนไขด้วยกัน คือ

อูเบอร์
อูเบอร์

เงื่อนไขที่ 1 ต้องวางมัดจำรถเป็นเงินสด 10,000 – 12,000 บาท ส่วนค่าเช่ารถจะอยู่ที่วันละ 700-800 บาท โดยหักจากยอดค่าโดยสารในแต่ละสัปดาห์เลย

เงื่อนไขที่ 2 ต้องวางมัดจำรถเป็นเงินสด 3,000 บาท พร้อมกับมีผู้ค้ำประกัน 1 คน โดยไม่ต้องใช้สลิปเงินเดือนประกอบแต่อย่างใด เสียค่าเช่ารถในราคา 800 บาทต่อวัน โดยหักจากยอดค่าโดยสารในแต่ละสัปดาห์เลย

แต่ถ้าใครไม่ชอบรถ Eco car เพราะไม่ถนัดในการขับ ก็สามารถเลือกเช่ารถ กับรถที่ไม่ใช่ของอูเบอร์ได้ (เป็นการแนะนำจากอูเบอร์อีกที) โดยมีรายละเอียดในการเช่า คือ

ต้องวางมัดจำรถเป็นเงินสด 10,000 – 12,000 บาท ส่วนค่าเช่ารถจะอยู่ที่วันละ 600-850 บาท ขึ้นอยู่กับเงินที่มีการวางมัดจำ ส่วนค่าเช่ารถจะคิดเป็นรายสัปดาห์ หรือแบบรายเดือน ขึ้นอยู่กับเจ้าของรถโดยตรง

แล้วทำไมคนปล่อยเช่ารถ ต้องเป็นพาร์ทเนอร์กับอูเบอร์ด้วย

เพราะการเช่ารถ ถือเป็นการทำนิติกรรมตามกฎหมายอย่างหนึ่งที่มีปัญหามากที่สุด ซึ่งอูเบอร์ก็จะตัดสินใจจะแก้ปัญหานี้ด้วยการขอประวัติของผู้เช่า และผู้ปล่อยเช่าเสียเลย เมื่อเกิดกรณีพิพาทใด ๆ ขึ้นก็มั่นใจได้ว่าจะได้รับความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่ายอย่างแน่นอน เพราะอูเบอร์จะต้องทำการตรวจประวัติอาชญากรรมว่าไม่เคยมีปัญหาเรื่องของการฉ้อโกง ไม่มีปัญหาเรื่องของการขับรถ เพื่อให้เกิดปัญหาน้อยที่สุด ซึ่งอาจจะส่งผลเสียต่อภาพลักษณ์ของอูเบอร์ได้

Uber
Uber

ใครที่ยังลังเลอยู่ว่าจะซื้อรถมาขับอูเบอร์ดีมั้ย ก็อยากให้ลองมาเช่ารถกับอูเบอร์ขับดูก่อนสัก 1-2 เดือน เพื่อให้เกิดความเข้าใจในระบบและวิธีการสร้างรายได้ให้มากยิ่งขึ้นก่อนที่จะมีการออกรถจริง ๆ มาขับ เมื่อออกรถมาแล้วติดธุระ ไม่สามารถขับอูเบอร์ได้ช่วงเวลาหนึ่ง ก็สามารถเอารถมาให้ผู้อื่นเช่าต่อเป็นรายได้เพิ่มเติมต่อไป ส่วนใครที่ยังไม่ได้สมัครเป็นคนขับอูเบอร์ ก็คลิ๊กที่นี่ เพื่อไปสมัครกันได้เลย

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

*

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.