ขับรถอูเบอร์ต้องเสียค่าใช้จ่ายอะไรหรือไม่ ?

จากกระแสของผู้ใช้บริการอูเบอร์ที่ให้การตอบรับอย่างดีเยี่ยม และมีจำนวนการเรียกรถอูเบอร์มากกว่า 3 ล้านเที่ยวในประเทศไทยนั้น ทำให้อูเบอร์สามารถขยายพื้นที่ในการให้บริการไปได้เพิ่มเติมในจังหวัดอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็นเชียงใหม่ เชียงราย ขอนแก่น ชลบุรีและพัทยา ซึ่งในปี 2018 นี้ อูเบอร์ก็พร้อมที่จะเปิดพื้นที่โซนใหม่ ๆ ในการให้บริการเพิ่มขึ้นอีก และในขณะเดียวกันก็จะมีการปรับปรุงบริการเพื่อให้เป็นที่ประทับใจของผู้ใช้บริการมากขึ้นด้วย เช่น การขยาย UberMoto ในพื้นที่อื่น ๆ ของกรุงเทพมหานคร

ขับอูเบอร์
ขับอูเบอร์

ด้วยการตอบรับที่ดีนี่เอง จึงทำให้เกิดการบอกต่อแบบปากต่อปาก และมีผู้ใช้บริการใหม่ ๆ เกิดขึ้นทุกวัน ซึ่งก็ทำให้คนขับอูเบอร์มีจำนวนไม่เพียงพอต่อการให้บริการ ในแง่ของผู้โดยสารก็อาจจะต้องใช้เวลาในการรอรถพอสมควร แต่ในแง่ของคนขับถือว่าเป็นเรื่องที่ดีมาก เพราะหมายถึงการออกมาขับอูเบอร์ก็จะได้ผู้โดยสารทุกรอบ ค่าโดยสารและค่าโปรโมชั่นต่าง ๆ ที่ได้รับก็จะสูงขึ้นเรื่อย ๆ ตามชั่วโมงที่สิ่งรถ บางคนอาจจะใช้เวลาว่างในช่วงวันหยุดเสาร์อาทิตย์มาขับรถ ก็ทำรายได้สูงถึงวันละ 5,000 – 6,000 บาท นับเป็นเรื่องที่น่ายินดีเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งหากใครสนใจอยากมีรายได้ดีแบบนี้ก็สมัครขับอูเบอร์โดยคลิ๊กที่นี่ได้เลย บางคนทำรายได้ตลอดทั้งเดือน หักค่าใช้จ่ายแล้วก็ยังเหลือเงิน 40,000 กว่าบาท และบางคนก็สามารถออกรถใหม่มาขับอูเบอร์โดยเฉพาะโดยที่เสียแค่ค่าดาวน์รถเท่านั้น ส่วนการผ่อนชำระสามารถเอารายได้จากอูเบอร์มาจ่ายได้เลย

แต่ด้วยความที่ข้อมูลของอูเบอร์ตามเว็บไซต์ต่าง ๆ ยังมีน้อย จึงทำให้หลายคนยังลังเลที่จะสมัคขับรถกับอูเบอร์ ถึงแม้ว่าจะมีรายได้สูงก็ตาม เนื่องจากบางคนกลัวเรื่องของการเสียค่าสมัครและค่าธรรมเนียม รวมไปถึงเรื่องของเอกสารที่อาจจะยุ่งยากกว่าที่คิด เพราะฉะนั้นเราจึงได้รวบรวมเรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับส่วนนี้มาให้อ่านเพื่อคลายข้อสงสัยกัน

ขับรถอูเบอร์ต้องเสียค่าใช้จ่ายอะไรหรือไม่ ?

การสมัครขับรถกับอูเบอร์นั้น เป็นเรื่องที่ง่ายมาก เพียงแค่ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นอูเบอร์ ก็สามารถสมัครขับรถและอัพโหลดเอกสารผ่านทางแอพพลิเคชั่นได้แล้ว หรือถ้าไม่ถนัดทางด้านเทคโนโลยี ก็สามารถสมัครและส่งเอกสารผ่าน Line : @uberbkk หรือเดินทางไปที่ สำนักงานใหญ่อูเบอร์ อาคารวสุธา กรุ๊ป ชั้น 3 ถนนพระราม 9 แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพมหานคร เปิดให้บริการเวลา 9.30-18.30 น. ไม่เว้นวันหยุดเสาร์อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เบอร์โทรศัพท์ติดต่อ 02-732-3632 นอกจากนี้ก็สมัครได้ผ่านทางเว็บไซต์ โดยคลิ๊กที่นี่เพื่อสมัคร ซึ่งเอกสารที่ใช้ก็คือ

Uber
Uber
  • สำเนาบัตรประชาชน
  • สำเนาใบอนุญาตขับรถ
  • รายการจดทะเบียนรถ
  • ใบต่อภาษีรถยนต์ประจำปี หรือป้ายวงกลม

เมื่ออูเบอร์ตรวจเอกสารเสร็จเรียบร้อย คุณก็จะต้องไปเข้าสู่การอบรมในการขับขี่รถกับอูเบอร์เบื้องต้นเป็นเวลา 2 ชั่วโฒง พร้อมกับการตรวจประวัติอาชญากรรม ซึ่งขั้นตอนทั้งหมดในการสมัครขับรถกับอูเบอร์นั้น “ฟรี ไม่เสียค่าบริการใด ๆ ทั้งสิ้น” ไม่มีการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมเพิ่มแต่อย่างใดในอนาคตอีกด้วย

สมัครขับอูเบอร์
สมัครขับอูเบอร์

เมื่อผ่านการอบรม และตรวจประวัติอาชญากรเรียบร้อยแล้ว ทางอูเบอร์ก็จะมอบ IPAD ให้ 1 เครื่อง พร้อมกับสายชาร์จในบ้านและบนรถ ซึ่งอุปกรณ์ทั้งหมดนี้เราจะต้องเป็นคนติดตั้งบนรถเอง และ IPAD จะถูกล็อกไว้ให้ใช้เฉพาะสำหรับการรับผู้โดยสารทั้งนั้น ทั้งหมดนี้ก็ “ฟรี” อีกเช่นกัน เมื่อเลิกขับก็จะต้องเอาอุปกรณ์ทั้งหมดมาคืน ถ้าหากว่าเกิดความเสียหายก็จะต้องรับผิดชอบเป็นชิ้น ๆ ไป ข้อควรระวังสำหรับการเปิดแอพพลิเคชั่นบน IPAD คือ ไม่พร้อม ห้ามกดเล่นเป็นอันขาด เพราะถ้าไม่รับลูกค้าก็อาจจะถูกลดดาวจนทำให้ถูกพักงานได้ เพราะฉะนั้นจึงควรสอบถามรายละเอียดการใช้งานในชั่วโมงอบรมให้เรียบร้อยก่อนจะดีที่สุด

เพียงแค่ไม่กี่ขั้นตอน ก็สามารถขับรถหารายได้นับหมื่นกับอูเบอร์ได้แล้ว ไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมหรือค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น ใครที่ยังลังเลอยู่ หรือกำลังมองหางานอดิเรกดี ๆ ที่ได้เงินด้วย ก็ขอแนะนำให้มาลองขับรถกับอูเบอร์ จะขับวันละไม่กี่ชั่วโมงเพื่อหาเงินค่าขนม หรือจะขับจริงจังเป็นเงินเดือนประจำก็ได้ทั้งนั้น และถ้าหากว่ามีข้อสงสัยใด ๆ ก็สามารถสอบถามได้ที่ Line : @uberbkk ตลอด 24 ชั่วโมง หรือคลิ๊กสมัครที่นี่กันเลย

สามารถดูข้อมูลการสมัครขับอูเบอร์ ได้จากที่นี่ คลิ๊กเลย

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

*

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.