รถที่สามารถขับอูเบอร์ได้มีอะไรบ้างมาดูกัน

0
1335

รถที่สามารถขับอูเบอร์ได้มีอะไรบ้างมาดูกัน

                อูเบอร์ (Uber) เป็นตัวช่วยการเดินทางที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากโดยเฉพาะในเมืองหลวงซึ่งการเรียกแท็กซี่ในชั่วโมงเร่งด่วนเป็นปัญหาที่หลายคนมักจะประสบพบเจอ และมองหาตัวช่วยที่อำนวยความสะดวก และความรวดเร็วสำหรับการเดินทาง เพราะบริการ Uber นั้นเป็นการเดินทางที่เพียงแค่เปิดแอพพลิเคชั่นคุณก็จะเห็นคนขับ Uber ที่อยู่ใกล้ที่สุดเพื่อทำการเรียกมารับคุณไปส่งยังจุดหมายปลายทางที่ต้องการได้ อีกทั้งยังมีการประมาณเวลาพร้อมค่าใช้จ่ายให้คุณทราบก่อนตัดสินใจเลือกใช้บริการได้อีกด้วย ซึ่งนอกจากการใช้บริการจากฝั่งของผู้โดยสารจะได้รับความนิยมและได้รับความสนใจแล้ว ในฝั่งของผู้ให้บริการก็คืออาชีพคนขับ Uber นั้นก็ได้รับความสนใจไม่แพ้กันเนื่องจากสามารถรายได้อย่างงามให้แก่คนขับได้เลยทีเดียว

รถเช่า

                สำหรับคนที่สนใจหารายได้จากการเป็นคนขับอูเบอร์นั้น จะต้องมีคุณสมบัติเบื้องต้น ได้แก่ ต้องมีอายุครบ 21 ปี, ไม่มีประวัติอาชญากรรม และมีใบอนุญาตขับขี่รถยนต์ส่วนบุคคลหรือรถยนต์สาธารณะประเภทใดประเภทหนึ่ง รวมถึงต้องเตรียมเอกสารเพื่อใช้ในการสมัครเป็นคนขับ Uber ได้แก่ บัตรประจำตัวประชาชน, ใบอนุญาตขับขี่รถยนต์ส่วนบุคคลหรือใบขับขี่รถยนต์สาธารณะซึ่งต้องไม่ใช่ใบขับขี่ชั่วคราว, รายการจดทะเบียนรถยนต์และใบต่อภาษีรถยนต์ประจำปีซึ่งจะเป็นของผู้ที่ต้องการสมัครเข้ามาเป็นคนขับ Uber เอง หรือจะเป็นของบุคคลอื่นที่อนุญาตให้นำรถยนต์มาใช้งานก็ได้ โดยเมื่อคุณเตรียมเอกสารเรียบร้อยแล้วก็สามารถเข้ามาสมัครเป็นคนขับอูเบอร์ได้ที่ศูนย์บริการพาร์ทเนอร์หลักของ Uber 3 แห่ง ได้แก่  สาขาหลักวสุธา กรุ๊ป, Plearnary Mall และ Promptpan รวมถึงตัวแทนรับสมัครทั่วเขตกรุงเทพมหานคร ซึ่งปัจจุบันผู้ที่ต้องการสมัครเข้ามาเป็นคนขับ Uber สามารถทำการอัพโหลดเอกสารกับตัวแทนรับสมัครได้ผ่านช่องทางออนไลน์โดยไม่ต้องเดินทางไปยังสำนักงานของ Uber ให้เสียเวลา

ส่วนคำถามที่พบบ่อย คือ คุณสมบัติขั้นต่ำของรถที่สามารถนำมาใช้ขับ Uber ได้นั้นคืออะไรบ้าง โดยรถที่สามารถนำมาใช้ขับ Uber ได้ แบ่งออกได้เป็น 2 ประเภท ได้แก่

Uber Black เป็นรถในระดับที่โรงแรมใช้ส่งลูกค้าหรือที่เรียกว่ารถหรู ในยี่ห้อและรุ่นที่ทาง Uber ได้กำหนดเอาไว้โดยต้องเป็นรถประเภท 4 ประตู มีสีเทาดำ ขาว น้ำเงิน น้ำตาลเข้ม และสีเงิน เป็นรถที่ไม่มีสติ๊กเกอร์ติดอยู่รอบตัวรถ ซึ่งรถที่นิยมใช้กันโดยทั่วไป ได้แก่ Toyota Camry, Honda Accord, Nissan Teana, Mercedes Benz และ BMW เป็นต้น

Uber X เป็นรถในกลุ่ม City Car ทั่วไป 4 ประตู ซึ่งต้องไม่ใช่รถกระบะ และไม่มีสติ๊กเกอร์ติดอยู่รอบคันรถ มีอายุไม่เกิน 10 ปี ซึ่งรถที่นิยมใช้กันโดยทั่วไป ได้แก่ Toyota Vios, Toyota Altis, Honda City และ Honda Civic เป็นต้น

สมัครขับอูเบอร์ คลิก >> สมัครขับอูเบอร์
อูเบอร์นั่งฟรี (สำหรับคนนั่ง) >> สมัครนั่งอูเบอร์ฟรี

เรื่องราวเกี่ยวกับ Uber (อูเบอร์)

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

*

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.